Thư viện trường tổ chức phong trào đọc sách kỉ niệm 79 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023)

Hòa chung không khí cả nước đã và đang thực hiện nhiều hoạt động kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), dịp để nhân dân cả nước ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc cùng những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, ý thức tự lực tự cường vượt qua mọi khó khăn gian khổ.

Nhằm tiếp tục giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Thư viện trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Điền tổ chức  phong trào đọc sách “Noi gương anh bộ đội Cụ Hồ”. Các con học sinh đã được tìm hiểu những cuốn sách viết về truyền thống tốt đẹp và những chiến thắng vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam như: Kể chuyện Bác Hồ; Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ; Truyện kể lịch sử Việt Nam; Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh…

Bằng việc tổ chức phong trào đọc sách, Thư viện nhà trường đã giúp học sinh có cơ hội được quay trở về quá khứ và cảm nhận những chiến thắng vẻ vang cũng như những truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Hoạt động này đã mang đến cho các con học sinh một làn sóng tư tưởng mới về những chiến sĩ, liệt sĩ anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, càng thổi thêm vào tâm hồn các em những suy nghĩ tích cực, sự khâm phục, trân trọng và biết ơn đối với cha anh, những người đã không quản khó khăn, gian khổ để gìn giữ non sông Việt Nam. Đây cũng là hoạt động rất thiết thực của thư viện sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Điền trong lễ Kỉ niệm 79 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/2023.

Hy vọng rằng, sau phong trào đọc sách lần này, các con học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Điền sẽ tiếp tục giữ thói quen đọc sách, tìm đọc những cuốn sách hay mỗi ngày, ra sức học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, noi gương các anh hùng dân tộc.

Trả lời