Cứu em học trò giỏi, ngoan trước khối u trung thất.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

 THƯ NGỎ

Kính gửi: Các nhà hảo tâm trên đất nước Việt Nam.

Trước hết, xin chân thành cảm ơn sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, đơn vị, các tổ chức và cá nhân trong thời gian qua đã giúp đỡ rất nhiều mảnh đời còn khó khăn, bệnh tật để san sẽ những bất hạnh mà cuộc đời họ gánh chịu.

Tôi tên: Đinh Gia Huynh, hiện là chủ tịch Công đoàn trường tiểu học và trung học cơ sở Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Số điện thoại liên lạc: 0355120736 xin thay mặt cho tập thể nhà trường được trình bày hoàn cảnh và nổi trăn trở, lo lắng của một người mẹ (là đồng nghiệp của tôi) cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung (sđt: 0987 408 395) đang hằng ngày túc trực bên giường bệnh của con (bé Trần Thanh Hữu) cũng từng là học sinh của trường TH-THCS Phú Điền.

IMG_0210

Cô Nhung – mẹ của cháu Hữu

IMG_0212

Em Hữu phải ngồi 24/24 khi mệt lả thì gật gù trên cái bàn rất đáng thương

IMG_0213

Em sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có ruộng đất canh tác sống chủ yếu dựa vào nguồn lương giáo viên ít ỏi của mẹ, là giáo viên tiểu học đang công tác tại trường. Cha em hằng ngày phải làm đủ mọi nghề để phụ giúp mẹ chăm lo cả hai anh em cùng ăn học (một lớp 12, một lớp 9). Gia đình được Nhà nước cấp cho căn nhà cấp 4 đã dần xuống cấp.

IMG_0211

Căn nhà đã trải qua hơn 10 năm giờ đã cũ nát trước cái nóng oi bức

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, tình thương yêu dạt dào của cha mẹ lại là anh cả trong gia đình có truyền thống hiếu học nên em Trần Thanh Hữu (sinh ngày 27/09/2000) có ý thức học tốt, em luôn là tấm gương sáng cho em trai của mình và cho cả những học sinh của trường noi theo. Với thành tích vượt trội: 11 năm liền là học sinh giỏi, đạt giải 3 trong kì thi huyện, giải khuyến khích vòng tỉnh môn toán khối 9. Em luôn là niềm tự hào cho gia đình, niềm hãnh diện cho thầy cô và bạn bè. Năm học 2017 – 2018 em cũng từng là đội tuyển ôn HSG môn toán của trường THPT Phú Điền chuẩn bị dự thi vòng tỉnh thì một tai họa ập đến khi gia đình phát hiện em bị tràn dịch màng phổi do khối u đang phát triển. Chính căn bệnh ấy làm tổn thương sức khỏe và tinh thần em rất nhiều. Bao nhiêu kỳ vọng đều dừng lại khi thời gian điều trị của em kéo dài hơn sáu tháng từ bệnh viện ở tỉnh rồi chuyển lên Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) đã gây khó khăn cho em và gia đình rất nhiều vì chi phí nằm viện vượt ngoài khả năng.

IMG_0214

Em đã gần kiệt sức vì căn bệnh này

Sau phẩu thuật hút dịch tràn do gia đình túng thiếu nên đã xin đưa em về nhà để điều trị nhưng hiện nay sức khỏe không tiến triển mà còn tái tràn dịch ngoài màng tim tái lập cần phải mổ màng tim và trung thất do lao.

Trước hoàn cảnh khốn khó ấy, tôi xin tha thiết khẩn cầu các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức cá nhân, các ban ngành đoàn thể hãy chung tay tiếp sức cùng em, hỗ trợ phần nào chi phí choc a phẩu thuật sắp tới để em có cơ hội khỏe mạnh trở lại, đi tiếp những ước mơ, những hoài bão còn dang dở của mình để mẹ em yên tâm công tác.

Một lần nữa, xin thay mặt tập thể đồng nghiệp, thay mặt gia đình gửi lời chúc chân thành, sâu sắc nhất đến ban đại diện, quý nhà hảo tâm và cũng hy vọng sớm nhận được thông tin giúp đỡ từ phía hội. Xin cảm ơn và trân trọng kính chào.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ:

cổng trường đ9

  1. Cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung GV trường TH-THCS Phú Điền, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. ĐT: 0987 408 395
  2. Thầy Thái Vũ Dương – hiệu trưởng trường TH-THCS Phú Điền.

ĐT: 0939 689 982

  1. Website trường: http://th-thcsphudien.pgdthapmuoidt.edu.vn
  2.  Số tài khoản: Ngân hàn TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Đồng Tháp – PGD Tháp Mười.
    Nguyen Thi Tuyet Nhung 6931 00000 641 22

IMG_20181030_140832

  1. (Thông tin quý nhà hảo tâm sẽ hiện vào số điện thoại của thầy Đinh Gia Huynh – Chủ tịch Công đoàn, để kịp thời công khai lên webstie của trường)

Tác giả: Đinh Gia Huynh

Trả lời