Hội thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất nước

Nhằm giúp cho học sinh nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc. Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2018) và kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 – 1-5-2018), Đội và Chi Đoàn Trường TH&THCS Phú Điền tổ chức cuộc thi ngày 22/4/2018 để tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất nước.

1

Thầy TPT Đội khai mạc hội thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất nước

Cách đây 43 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta từ đây tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng cuộc sống mới; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Chúng ta càng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam, vào tinh thần quật cường bất khuất và trí thông minh, sáng tạo của dân tộc ta, của quân đội ta. Mỗi người dân Việt Nam nguyện tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chính những truyền thống tốt đẹp ấy mà Liên Đội cùng Chi Đoàn tổ chức cho các em tham gia thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất nước qua 2 vòng thi. Vòng thứ nhất là thi trắc nghiệm về truyền thống lịch sử chói lọi ấy. Vòng thứ hai là thi vẽ với chủ đề: vẽ tranh đề tài về biển đảo quê hương.

2

Sau những giờ học căng thẳng các em được vui chơi thoải mái. Trên gương mặt ngây thơ ấy là những nụ cười rạng ngời. Niềm vui còn tăng lên gấp đôi khi các em vừa được vui chơi, vừa được giải thưởng mà còn được mở rộng sự hiểu biết của mình về lịch sử của đất nước.

Tin và ảnh: Kim Huệ

Trả lời